Power Yoga VIP Studio

Niềm hạnh phúc nhất của câu lạc bộ  Power Yoga VIP là mang lại một sức khỏe tuyệt vời và phúc lợi thông qua sự tập luyện Yoga bài bản và dễ dàng tiếp cận cho tất cả mọi lứa tuổi. Chúng tôi luôn làm tròn trách nhiêm và thúc đẩy việc thực hành Yoga vượt ra ngoài khuôn khổ khong chỉ tập thể dục mà còn tập trung thêm vào việc thực hành thiền định và thu giản.
YOGA LÀ GÌ?
Khởi nguồn từ Ấn độ cách đây khoảng 7000 năm, Yoga được coi là một trong những hệ thống triết lý về phát triển và hoàn thiện con người tồn tại lâu đời nhất trên thế giới. Cùng với thời gian, dù đã có nhiều biến cố về lịch sử và xã hội, Yoga vẫn tồn tại,tiếp tục được bổ xung và phát triển ngày càng phong phú. Yoga đã nhanh chóng vượt qua biên giới Ấn độ và trở thành 1 môn rèn luyện thể chất, tinh thần và tâm linh được nhiều người ở khắp các châu lục ưa chuộng.

Yoga bao gồm nhiều tư thế. Mỗi một tư thế có hình dáng riêng. Và trong bất kỳ một tư thế nào đều có hành động rõ ràng, có chủ đích và. Các tư thế của Yoga tác động lên xương sống, uốn cong sống lưng theo các phương khác nhau.

LỢI ÍCH CỦA YOGA
Tập Yoga đều đặn không chỉ tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai, cứng cáp hơn mà còn giúp bạn có được một tinh thần sảng khoái, giảm thiểu tối đa những căng thẳng mệt mỏi. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của Yoga nhé!

Lợi ích cho cơ thể:

1. Sự linh hoạt: Ép chặt cơ thể của bạn bằng những cách mới sẽ giúp cơ thể trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn, mang tới những chuyển động tốt hơn cho các cơ và khớp xương. Qua các bài tập, các khớp vai, lưng, mông và gân kheo của bạn sẽ linh hoạt hơn rất nhiều.

2. Sức bền: Rất nhiều tư thế Yoga đòi hỏi bạn đỡ cả cơ thể bằng nhiều cách mới mẻ, bao gồm cân bằng cơ thể trên 1 chân (tư thế Cây) hoặc đỡ cả cơ thể chỉ bằng cánh tay (tư thế Downward Facing Dog). Một số bài tập đòi hỏi bạn thực hiện các tư thế thật chậm rãi, điều này sẽ góp phần tăng sức bền cho bạn.

3. Trương lực cơ: Tập Yoga không chỉ giúp bạn khỏe và dẻo dai hơn, mà còn phát triển các cơ của bạn. Yoga sẽ tạo ra những bó cơ dài và chắc chắn, không còn mỡ thừa.

4. Tránh đau nhức: Việc cơ thể bạn dẻo dai và khỏe mạnh hơn sẽ giúp bạn tránh được đau nhức vai và lưng. Nhiều người thường bị đau lưng do ngồi quá lâu bên máy tính hoặc bàn học. Điều đó dẫn tới sự mệt mỏi căng thẳng và gây chèn ép các cơ xương. Bạn có thể khắc phục điều này với Yoga. Yoga sẽ giúp tăng sự liên kết trong và ngoài vùng lưng và các bộ phận dễ chấn thương trong cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể tránh đau nhức các cơ thường gặp.

5. Nhịp thở đều đặn: Hầu hết chúng ta hít thở không sâu và không thực sự để tâm tới việc hít thở hàng ngày. Những bài tập hít thở của Yoga (được gọi là Pranayama) chú trọng đến việc thở và dạy chúng ta làm thế nào để sử dụng hai lá phổi hợp lý nhất. Điều này quan trọng hơn bạn vẫn nghĩ bởi nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể chúng ta. Một số cách thở cũng sẽ giúp thông mũi và điều hòa hệ thần kinh trung ương, rất có lợi cho cả cơ thể lẫn tinh thần của bạn.

Lợi ích tinh thần:

1. Sự điềm tĩnh: Bài tập asana của Yoga ảnh hưởng mạnh tới thể chất. Tập trung một cách chăm chú vào việc cơ thể bạn đang làm gì sẽ có tác dụng mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí óc chúng ta. Yoga cũng giới thiệu cho bạn những kỹ thuật thiền định như xem cách bạn có thể thoát khỏi ý nghĩ của bạn để làm dịu tâm trí.

2. Giảm stress: Những hoạt động thể chất rất tốt cho việc giảm nhẹ stress và điều này rất đúng với Yoga. Bởi Yoga đòi hỏi sự tập trung cao độ, những muộn phiền hàng ngày dù to hay nhỏ dường như tan biến đi suốt thời gian bạn tập Yoga. Điều này là một sự nghỉ ngơi rất cần thiết giúp bạn tạm tránh xa khỏi những lo toan hàng ngày. Những bài tập Yoga nhấn mạnh rằng để giảm stress, bạn chỉ được tập trung vào chính khoảnh khắc đang diễn ra và phải quên đi mọi điều trong quá khứ hay không được suy nghĩ tới tương lai. Nhờ đó, sau khi rời khỏi lớp Yoga, rất nhiều người cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn và họ như trút được gánh nặng và muộn phiền trong cuộc sống.

3. Ý thức của cơ thể: Tập luyện Yoga còn giúp bạn tăng ý thức về chính cơ thể của bạn. Bạn được thường xuyên thực hiện những chuyển động nhỏ và nhẹ nhàng để cải thiện sự liên kết các cơ. Qua thời gian, các bài tập sẽ tăng cường mức độ thoải mái với cơ thể của chính bạn. Điều này có thể dẫn tới những cách nhìn tích cực và tăng sự tự tin trong chính con người bạn.